ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

กลับบ้านจากเวียงจันทน์ สู่ อุดรธานี สิ้นสุดที่เชียงใหม่


กับมิสเตอร์ฮ๊อตเซียที่บ้าน ฮ็อตเซีย เชียงของ
หลังจากเช็คเอ้าท์จากโรงแรมพวกเราก็ไปหามื้อกลางวันกินครับ เป็นมื้อส่งท้ายทริปเที่ยวลาว 9 วัน 8 คืนที่ได้ประสกการณ์การท่องเที่ยวมากมาย ได้รับรู้เรื่องราวของเพื่อนบ้าน ชีวิตความเป็นอยู่ ได้เพื่อนใหม่อีกหลายคน มื้อส่งท้ายเราไปกินส้มตำลาว ส่งท้ายกันที่ ร้านไก่แก้ว ครับ เป็นร้านที่อยู่ระหว่างทางจากโรงแรม พอนประเสิด ที่เราพักใก้ลกับวงเวียนน้ำพุ ไปสถานีขนส่งเวียงจันทน์
มื้อส่งท้ายที่เวียงจันทน์กับมิสเตอร์ฮ็อตเซีย ร้านไก่แก้ว
ร้านขายของกินที่ ขนส่งเวียงจันทน์
หนังควายที่ขนส่งเวียงจันทน์
รถโดยสาร เวียงจันทน์ อุดรธานี
มื้อนี้ก็เฮฮากันตามประสาครับ อาหารรสชาติใช้ได้ เน้นนั่งคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลจากหลายวันที่ผ่านมา โดยมีมติกันว่าเราจะกลับมาเที่ยวลาวกันอีกรอบ กับก๊วนนี้เป็นการ รียูเนียนกัน สาม สี่ปี ข้างหน้า เมื่อไหร่ ยังไม่แน่นอน การได้มาเที่ยวแบบลำบากลำบนหน่อยทำให้เราได้รู้จักกันมากขึ้น ทุกคนพร้อมลุยถึงใหนถึงกัน พร้อมลำบากไม่มีบ่น มีน้ำใจ ไม่มีงอแง เรื่องมาก ทำให้เราเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน แม้จะลำบากหน่อย บางคนอยู่บ้านนอนแต่ห้องแอร์ ออกมาเที่ยวนอนในห้องที่ร้อนหน่อยพัดลมก็ไม่มี ต้องกางมุ้งนอนกันยุง แค่นี้ก็ไม่ไหวแล้ว ถ้ามีเพื่อนร่วมทางแบบนี้ในกลุ่มที่มาเที่ยวก็จะทำให้หมดสนุกไปเลยแต่พวรเราไม่มีครับ
ในรถโดยสาร เวียงจันทน์ อุดร ครับ
เค้าน์เตอร์ ซื้อบัตรผ่าน ด่านฝั่งลาวครับ
ตามนั้นเลยครับ ไปอย่างเดียว (one way ticket)
หลังจากกินมื้อเที่ยงกันเรียบร้อย พวกเราก็กล่าวลากับเพื่อนผู้ที่อยู่เที่ยวต่อ พวกเราที่กลับก็เดินไปที่สถานีขนส่ง เวียงจันทน์ ผมลืมบอกไปว่าในช่วงเช้า มิสเตอร์ ฮ็อตเซีย มาซื้อตั๋วโดยสารให้เราแล้ว การมาซื้อตั๋วรถโดยสารข้ามประเทศนี่ต้องยื่นพาสปอร์ตด้วยนะครับ หลังจากเดินดูบรรยากาศที่ขนส่งได้สักพักก็ได้เวลาขึ้นรถ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าก็ถึงด่านฝั่งลาวครับ ซึ่งเราต้องลงจากรถเพื่อยื่นพาสปอร์ตกับเจ้าหน้าที่ขาออก และซื้อบัตรเพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมขาออก เราต้องเอาบัตรไปสอดที่ประตูทางออก จากนั้นก็กลับขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังด่านฝั่งไทย
ด้านนอกของด่านฝั่งไทย

หลังถึงด่านฝั่งไทยที่หนองคาย พวกเราก็ลงจากรถอีกครั้ง เพื่อผ่านด่านไทย ขาเข้า คราวนี้ต้องไปเอากระเป๋าที่เก็บไว้ใต้ท้องรถเพื่อไปผ่านการตรวจด้วย จากนั้น ก็มุ่งหน้าสู่ สถานีขนส่งที่อุดร ใช้เวลาทั้งหมดประมาณสามชั่วโมงจากเวียงจันทน์ครับ รวมผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ด้วย จากนั้นผมก็นั่งรถสามล้อจากขนส่งไปสนามบินครับ จำได้ว่าค่ารถประมาณ 180 บาท เป็นอันสิ้นสุดทริปเที่ยวลาวของผม  ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน แล้วเจอกันใหม่กับเรื่องราวการท่องเที่ยวแบบนี้อีกครับ