ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

เมากาแฟ ร้านกาแฟมาแรงที่สุด บนถนนเลียบคลองชลฯ เชียงใหม่


ชั่วโมงนี้ร้านกาแฟที่มาแรงที่สุดที่เชียงใหม่ ต้องยกให้ร้านนี้ครับ ร้านเมากาแฟ (MAO COFFEE) ผมผ่านร้านนี้บ่อยมากทั้งๆ ที่ร้านเพิ่งเปิดได้แค่ 2-3 เดือนแต่มีลูกค้าไปอุดหนุน เยอะมาก ยิ่งช่วงวันหยุด มีรถจอดหน้าร้านยาวมาก จนทางร้านต้องทำที่จอดรถเพิ่มเพื่อจะได้ไม่ต้องจอดกันริมถนน
โซนนั่งหน้าร้าน
บรรยากาศถ่ายจากทางเข้าร้านครับ
ด้านในร้าน โลโก้ของร้านครับ
มาแรงขนาดนี้ก็ต้องแวะไปดูกันหน่อยครับว่ามีดีอะไร ผมเลือกไปในวันธรรมดาแล้วนะ แต่เป็นช่วงเที่ยงคนเยอะเหมือนเดิมต้องจอดรถไกลหน่อยแล้วเดินไปที่ร้าน ตัวร้านเข้าใจว่าใช้บ้านมาทำร้านกาแฟครับ มีที่นั่งด้านนอกตัวบ้าน ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และภายในตัวร้าน เค้าน์เตอร์สั่งเครื่องดื่มอยู่ในร้าน

สังเกตุจากลูกค้าที่นั่งอยู่ ช่วงที่ผมเดินเข้าร้านเกือบทุกโต๊ะ ก็จะมีเจ้าขวดแบนๆ เหมือนโลโก้ของร้าน ข้างในเป็นช็อคโกแล็ตเหลว กับ แก้วนมเย็นขาว ๆ กันเกือบทุกโต๊ะ เวลาจะดื่มก็เทเจ้าช็อคโกแล็ตเหลว นี้ลงในนมเย็น ช่วงทีเทเราก็ดูเจ้าน้ำช็อคโกแล็ตไหลแทรกซึมไปตาม นมเย็นๆ เพลินไปอีกแบบครับ

เค้าน์เตอร์ กาแฟ พอสั่งเสร็จ เค้าจะให้เลขที่นั่งเรา จะนั่งตรงใหนเดี๋ยวเค้าเอาเครื่องดื่มไปให้ครับ
ขนมเค็กก็น่ากิน (ข้างล่างเป็นกาแฟช้าง กับ ลีโอครับ)
นี่ละครับ มีเกือบทุกโต๊ะ
สารภาพว่าผมไม่ได้สั่งเจ้าช็อคฯ เย็นนี้มีกิน ได้แต่กาแฟ อเมริกาโน่ร้อน เลยไม่รู้ว่ารสชาติช็อคฯ เย็นเป็นยังไง เอาไว้จะไปอีกรอบแล้วมาอัพเดตให้ฟังครับ ส่วนกาแฟ ถือว่าอร่อยตามมาตราฐานของผม มีกลิ่นหอมของกาแฟ มีรสชาติเข้ม ๆ ของกาแฟ ไม่ขมอย่างเดียว เค้าใช้กาแฟดีครับ นอกจากเครื่องดื่มแล้วเค้าก็มีขนมเค็ก แล้วก็อาหารทานเล่นด้วย ใครไม่อยากตกเทรนด์ ในช่วงนี้ก็ไปกันได้ครับ

ร้านตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองชลประทาน ถ้ามาจากกาดต้นพยอมก็ มุ่งหน้า อ.หางดง ร้านอยู่ซ้ายมือ ติดถนนก่อนถึงตลาดแม่เหียะ หาไม่ยาก (มีแผนที่ด้านล่างครับ)