ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

นั่งชมวิวน้ำปิง ที่ร้านกาแฟวาวี สาขาฮิมปิง ในหน้าหนาว (อยู่เชิงสะพานนวรัฐ ฝั่ง ร้านกู๊ดวิว เชียงใหม่)



กาแฟวาวี เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อของกาแฟไทยที่รสชาติกาแฟ ไม่แพ้ร้านกาแฟต่างชาติ ร้านกาแฟวาวี ในปัจจุบันมีประมาณ 26 สาขาครับ ทั้งที่เชียงใหม่ และ จังหวัดอื่น ๆ ในเชียงใหม่เองมีอยู่หลายสาขา แต่สาขาที่ ผมแนะนำและชอบไปนั่งคือ กาแฟวาวี สาขาฮิมปิง (หรือริมน้ำปิงนั่นเอง) เนื่องจากสาขานี้ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำปิง มีส่วนด้านนอกร้านที่เราสามารถนั่งชม แม่น้ำปิงได้ โดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาว นั่งสัมผัสสายลมเย็นอ่อน ๆ ดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ เพลินลืมเวลากันทีเดียวครับ



ของโปรดครับ อเมริกาโน่ ธรรมดา ๆ
โซนด้านนอกร้านติดแม่น้ำปิง
ที่เห็นไกล ๆ นั้นคือ สะพาน นวรัฐครับ
โซนด้านล่างที่ติดกับตลิ่ง น้ำปิง
ที่ร้านกาแฟวาวี นอกจากเครื่องดื่ม ร้อน เย็น แล้วก็มี ขนมเค๊ก คุ๊กกี้ ให้ได้กินเพลิน ๆ กับกาแฟ ดีๆ มากมายครับ ที่นี่มี FREE WIFI ด้วย สามารถมานั่งทำงาน หรือนั่งอัพโหลดรูปให้เพื่อนดูกันได้ และเหมือนกับร้าน กาแฟวาวีสาขาอื่น WIFI ต้องขอพาสเวิร์ด ที่ พนง. แล้วก็มีจำกัดเวลาใช้ สามารถใช้ได้ประมาณสองชั่วโมงครับถ้าจำไม่ผิด (แต่ถ้าหมดเวลาแล้วเราก็ไปขอใหม่ได้ครับ)

โซนด้านในร้าน

ร้านกาแฟวาวี สาขาฮิมปิง ก็หาไม่ยากครับ ตั้งอยู่ฝั่งเดียวกับสถานีรถไฟเชียงใหม่ ถ้าเดินทางมาจากด้านสถานีรถไฟเชียงใหม่ มุ่งหน้าสะพานนวรัฐ พอถึงไฟแดงก่อนขึ้นสะพานนวรัฐ ก็เลี้ยวขวา แล้วตรงมาอีกประมาณหนึ่งร้อยเมตรก็เจอร้านแล้วครับ ร้านอยู่ด้านซ้ายมือติดกับน้ำปิง