ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไปย้อนอดีตที่ร้านกาแฟโบราณ สมนึกโกปี๊ ใกล้กับสโมสรกีฬา ยิมคาน่า เชียงใหม่


หลายคนนึกภาพไม่ออกว่าร้านกาแฟโบราณเป็นยังไง หรือกาแฟโบราณหน้าตาเป็นยังไง ถ้ามาเชียงใหม่คอกาแฟทั้งหลายที่อยากรู้ หรือท่านที่อยากสัมผัสกับร้านค้าสมัยโบราณที่ยังมีให้เห็นอยู่ในวันนี้ ผมแนะนำร้าน สมนึกโกปี๊ ครับ
ร้านนี้นอกจากขายกาแฟโบราณแล้ว ยังขายอาหารด้วยนะครับประเภทอาหารจานเดียวมีให้เลือกหลายหลายเมนูครับทั้ง เมนูหมูกรอบ สปาเก็กตตี้ หรือ สเต็ก อาหารกินเล่นก็มี ลองแวะไปชิมกันดู ผมสั่งกาแฟเย็นกับขนมปังปิ้งมากินอร่อยดีครับ กาแฟไม่หนาวมากกินคู่กับขนมปังราดนมข้นหวานเข้ากันดี

ร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ ภาพถ่าย ข้าวของเครื่องใช้สำหรับร้านค้าใน สมัยโบราณ ให้อารมณ์ย้อนยุคดีมาก ๆ  ตัวร้านที่ใช้บ้านเก่ามาทำร้านก็อายุเป็นร้อยปีแล้วครับ ติดกันกับร้านกาแฟ คุณสมนึกเจ้าของร้านก็เปิดเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่าด้วยใครสนใจของเก่าไปดูกันได้
ของเก่าเยอะครับ
บรรยากาศร่มรื่นด้านข้างร้าน
กาแฟเย็นกับขนมปังปิ้ง อร่อยมากครับ
ดูกันชัด ๆ ครับขนมปังชิ้นหนา ๆ
มุมสบาย ๆ หลังร้าน
ร้านสมนึกโกปี๊ ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน เยื้อง ๆ กับสโมสรกอล์ฟ ยิมคาน่า เชียงใหม่ ครับ หาไม่ยากเพราะร้านอยู่ติดถนน สามารถจอดรถริมถนนก่อนถึงร้าน หรือ ริมถนนฝั่งตรงข้ามร้านก็จอดได้ แวะไปอุดหนุนร้านกาแฟโบราณ ที่ปรับตัว และคงจุดยืนของตัวเอง ให้อยู่ท่ามกลางการแข่งขันของร้านกาแฟสมัยใหม่ได้อย่างสบาย ๆ กันครับ

เมนูสารพัดหมูกรอบ
เมนูอาหาร มีอาหารประจำวันด้วย
ด้านข้างร้านครับ
ด้านหลังร้าน