ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เที่ยวเขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนดินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ อ.ท่าปลา อุตรดิตถ์

จังหวัดอุตรดิตถ์เป็นหนึ่งจังหวัดในภาคเหนือที่ผมไม่เคยไปเลย และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเดินทางไปอุตรดิตถ์ แบบที่ตั้งใจไปเที่ยวจริง ๆ ไม่ใช่แค่ทางผ่าน ผมวางแผนไปเที่ยวอุตรดิตถ์อยู่หลายแห่งและที่พลาดไม่ได้คือ เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนดินที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศ แล้วก็สมชื่อครับที่นี่เป็นเขื่อนที่ใหญ่จริง ๆ บรรยากาศเงียบสงบ น่ามาพักผ่อนมาก ๆ  หรือปิคนิคกับครอบครัวก็เหมาะครับ
เงียบสงบ น่ามาพักผ่อน จริง ๆ ครับ
ช่วงที่ผมเดินทางไปคือ ช่วงเดือนตุลาคม อากาศค่อนข้างจะร้อน แต่ที่นี่ต้นไม้เยอะครับ มีมุมให้เลือกนั่งพักผ่อนอยู่หลายมุม ที่นี่มีร้านอาหารไว้บริการด้วย เป็นร้านของแม่บ้านเจ้าหน้าที่เขื่อน ผมถามเจ้าหน้าที่ว่ามีเรือบริการเที่ยวในเขื่อนมั้ย เค้าบอกว่า ถ้าจะร่องเรือในเขื่อน ต้องติดต่อกับสำนักงานอย่างเป็นทางการเพราะเค้าจะให้บริการเฉพาะที่เป็นกลุ่มใหญ่ครับ

มีเรือขนาดใหญ่บริการ แต่ต้องติดต่อล่วงหน้า และมาเป็นกลุ่มครับ

วิวจากด้านท้ายเขื่อน เห็นสันเขื่อนสูง ๆ นั้นละครับ

ใหญ่จริง ๆ สุดสายตาเลย

ลักษณะของเขื่อนดินเป็นแบบนี้ครับ

มุมปิคนิค ด้านไกลนั้นคือร้านอาหารครับ



เขื่อนสิริกิติ์ตั้งอยู่ที่ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ผมเดินทางจากเชียงใหม่ผมใช้ ทางหลวงหมายเลข 11 ผ่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ ถึง อุตรดิตถ์ จากนั้นเปลี่ยนไปใช้ทางหลวงหมายเลข 1045 ไป อ.ท่าปลา มุ่งหน้าเขื่อนสิริกิติ์ ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวอุตรดิตถ์อย่าลืมแวะเที่ยวเขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนดินใหญ่ที่สุดในประเทศครับ