ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันที่ 12 ของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558 เดินเที่ยวตลาดเช้าเมืองกาเมา แล้วเดินทางต่อ

สวัสดีครับ วันที่ 12 ของการเดินทางแล้วครับ ผมอยู่ที่เมืองกาเมา Ca Mao เมืองทางใต้ของเวียดนาม ผมโดยสารเรือเร็วมาถึงเมืองนี้ในตอนเย็นเช็คอินเข้าโรงแรม เปิดโน๊ตบุค ปรากฎว่าผมใช้อินเตอร์เน็ตได้แต่เข้าเวบ blogspot เพื่อเขียนเรื่องไม่ได้ เลยรู้ว่าที่เวียดนามบางเมืองเค้าบล็อค ไม่ให้เข้าเวบบางเวบ คล้ายกับที่จีนไม่ให้ใช้ Google  แล้วจะทำยังไงดีละที่นี้

สองฝั่งคลองก่อนถึงเมืองกาเมา
แพข้ามฝากที่เมืองกาเมา บรรทุกมอเตอร์ไซต์ด้วย
ร้านรีไซเคิลถังน้ำมัน 200 ลิตรไม่รู้เอาไปทำอะไรครับ
ท่าเรือเร็วที่เมืองกาเมา
มื้อเย็นที่เมืองกาเมา เป็น ข้าว เนื้อทอดกระเทียม อร่อยมากครับ
มาคู่กับแกงจืดมะระ
ตบท้ายก่อนเข้าโรงแรมนอนด้วยกาแฟเวียดนามขนานแท้
หลังจากเช็คอินเข้าโรงแรมเรียบร้อย ปรากฏว่าเข้าเวบเพื่อเขียนเรื่องไม่ได้เลยออกไปหามื้อเย็นกินก่อนเผื่อจะคิดหาทางแก้ไขออก เดินไปไม่ไกลจากโรงแรมก็เจอร้านอาหาร เป็นร้านอาหารที่พ่อครัวน่าจะเป็นคนจีน ผมสั่งเมนูง่ายๆ เพราะหิวมาก ประกอบกับดูราคาแล้วไม่แพงมาก คือ เนื้อผัดกระเทียม กับ แกงจืดมะระ อร่อยทั้งสองอย่างครับ ราคาถ้าจำไม่ผิดสองอย่างนี้น่าจะประมาณ 80000 ดอง  ก็ประมาณไม่ถึง 100 บาท  จบจากมื้อเย็นก็เดินย่อยกลับโรงแรมผ่านร้านกาแฟ เลยจัดไปอีกหนึ่งแก้ว ครบสูตร จากนั้นกลับโรงแรมนอน ระหว่างทางกลับโรงแรมผมก็วางแผนเอาไว้ว่าพรุ่งนี้เช้าจะไปเดินตลาดซะหน่อย

ตลาดเช้าที่เมืองกาเมา
สมกับเป็นเมืองที่อยู่ติดน้ำครับทางใต้นี่ปลาเยอะจริงๆ
แต่ละตัวใหญ่ ๆ ทั้งนั้นครับ
ปลาแบบนี้แถวบ้านเราไม่รู้มีขายในตลาดมั้ย
เรือแจวข้ามฝาก
ข้าวหมูย่างอีกแล้ว มื้อเช้าครับ
ตลาดเช้าที่เมืองกาเมานี่ต้องบอกว่าอุดมสมบูรณ์จริงๆ ครับ โดยเฉพาะสัตว์น้ำ ทั้งน้ำเค็ม น้ำจืด เยอะมาก ๆ ผมใช้เวลาเดินตลาดเช้าประมาณชั่วโมงกว่าก็กลับโรงแรม วางแผนเดินทางต่อเพราะที่นี่ไม่ค่อยสะดวกเรื่องอินเตอร์เน็ต ได้ข้อสรุปว่าเราจะเดินทางเข้าสู่เมืองโฮจิมินท์ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของทริปนี้วันนี้เลยครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านเรื่องราวการเดินทางของผม พูดคุยคอมเม้นท์กันได้นะครับ ผมอยากคุยกับเพื่อน ๆ ทั้งที่บล็อกนี่ หรือที่ www.facebook.com/theguidelanna หรือติดตามดูคลิปได้ที่ www.youtube.com/theguidelanna ขอบคุณครับ