ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันที่ 15 ของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558 วันนี้กลับบ้านครับ โดย แอร์เอเซีย จาก โฮจิมินท์ มา ดอนเมือง

สวัสดีครับวันสุดท้ายของทริปการเดินทาง 15 วันของผมแล้ว พอถึงวันสุดท้ายมันก็ทำให้ย้อนคิดถึงวันแรก การเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในรูปแบบใหน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวหรือการเดินทางของชีวิตสุดท้ายก็ต้องถึงจุดสิ้นสุด และมันก็มักจะทำให้ย้อนคิดถึงตอนเริ่มต้น สิ่งที่พบเจอระหว่างทาง สิ่งที่เราเรียนรู้ ประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้จากการเดินทางเป็นสิ่งล้ำค่าครับ

ถ้ายังมีโอกาสก็ก้าวเดินต่อไป ด้วยประสบการณ์ที่เราได้จากการเดินทางครั้งก่อน ๆ และแน่นอนการเดินทางย่อมมีอุปสรรค มากบ้าง น้อยบ้าง เพื่อทดสอบกำลังใจ ความพยายาม ของเรา บางคนวิ่งเข้าชนแบบแรง ๆ บางคนเลือกที่จะค่อย ๆ แก้ไข จะแบบใหนก็ขึ้นอยู่กับ ความคิด ความกล้า ความสามารถ ของแต่ละคน แต่อย่างน้อยไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ขอให้เราก้าวต่อไปนะครับ

ก่อนกลับก็ขออีกสักแก้วครับ ร้านเดิม HIGHLAND COFFEE
เดินไปขึ้นรถเมล์ไปสนามบินครับ
อีกสักรอบ สตูว์เนื้อมื้อกลางวันก่อนกลับที่ร้าน PHO 2000
สาย 152 ไปสนามบิน
วันนี้ตื่นเช้ามาก็เตรียมตัวกลับครับ ผมเก็บข้าวของเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อคืน เพราะไม่อยากรีบเก็บตอนเช้าอีกอย่างถ้ายังขาดเหลืออะไร เรายังพอมีเวลา จากนั้นก็เหมือนทุกเช้าคือไปหา กาแฟกระตุ้นสมองซะหน่อย ที่ร้านเดิมเพราะไม่ไกลจากที่พัก ร้าน HIGHLAND COFFEE สำหรับคอกาแฟที่ไปเที่ยวโฮจิมินท์ ผมแนะนำนะครับ ร้านนี้กาแฟใช้ได้  รสชาติโอเค ราคาไม่แพงมาก

จากนั้นก็กลับมาโรงแรมเช็คเอ้าท์ แบกเป้เดินไปขึ้นรถเมล์ไปสนามบินที่หน้าตลาดบินถั่น แต่ก่อนกลับผมยังมีเวลาอีกสองสามชั่วโมงขอรองท้องด้วยของอร่อยเวียดนามอีกสักรอบ เป็นสตูว์เนื้อที่ร้าน PHO 2000 ร้านดังเมืองโฮจิมินท์ เสร็จแล้วก็ขึ้นรถสาย 152 ไปสนามบิน

มารพิณ แห่ง youtube.com/feelthai
รูปด้านบนทั้ง 15 รูป ผมเลือกมาจากการเดินทางในแต่ละวัน ส่วนรูปที่ 15 เป็นรูปของ เพื่อนร่วมทางผม มารพิณ จาก youtube.com/feelthai ถ้าไม่มีเค้าคนนี้ ทริปนี้ไม่น่าจะเกิด ด้วยประสบการณ์การเดินทาง ความสามารถในด้านภาษา มารพิณ คนนี้พูดภาษาจีน เขมร เวียดนาม อังกฤษ ได้สบาย ๆ ทำให้ผมเดินทางได้ง่ายขึ้น ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทางท่านนี้เป็นอย่างสูง ไม่นานคงได้ร่วมทริปกันอีกครับ

ผมกลับถึงดอนเมืองประมาณห้าโมงเย็นจบทริปการเดินทางด้วยความสมบูรณ์แบบ ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่ติดตาม ทั้งใน เฟส ยูทูป และ ในบล็อก หลายท่านเราได้พูดคุยกันผ่านทางเฟส ผมได้เพื่อนใหม่หลายคนจากทริปการเดินทางนี้ ขอขอบคุณมาก ๆ ครับ แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางทริปหน้า

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านเรื่องราวการเดินทางของผม พูดคุยคอมเม้นท์กันได้นะครับ ผมอยากคุยกับเพื่อน ๆ ทั้งที่บล็อกนี่ หรือ  www.facebook.com/theguidelanna
ติดตามดูคลิปได้ที่ www.youtube.com/theguidelanna ขอบคุณครับ