ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันที่สิบเอ็ดของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558 มุ่งหน้าเมืองกาเมา สิ่งที่พบเจอระหว่างทาง มีค่ามากกว่าการเดินถึงจุดหมาย

สวัสดีครับ วันที่สิบเอ็ดของการเดินทางท่องเที่ยว 15 วันของผมแล้ว วันนี้ผมเดินทางจาก เมืองรักย้า Rach Gia ไป เมืองกาเมา Ca Mao ซึ่งเป็นเมืองทางใต้ของเวียดนามอีกเมืองที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการเดินทางไปเมืองนี้ผมใช้วิธีโดยสารเรือเร็ว ที่วิ่งให้บริการ ไปตามลำคลองที่เชื่อมต่อเมืองต่าง ๆ ทางตอนใต้ของเวียดนาม ในสมัยก่อนยังไม่มีถนน จึงใช้การเดินทาง โดยทางเรือเป็นหลักครับ หลายคลองถูกขุดขึ้นมาเพื่อใช้เดินทางโดยเฉพาะ ถ้าเราดูจากแผนที่จะเห็นว่าบางคลองมีแนวลำคลองตรงเป็นเส้นตรงเลยนะครับ

สำหรับเรื่องนี้ผมจะลงรูปเยอะหน่อยนะครับ เพราะวิวระหว่างทางไปเมืองกาเมาสวยมาก นั่งดูเพลินจนลืมเวลาเลย

ที่เห็นถือกล้องอยู่นั้นคือ มารพิณ แห่ง youtube.com/feelthai ครับ
เสื้อชูชีพมาให้เหลือเฟือทุกที่นั่งครับ
ตัวเรือทำจากไฟเบอร์กลาส เรือเบาวิ่งเร็วและคล่องตัวมากครับ
บรรยากาศที่ท่าเรือ
ทยอยลงเรือที่ประตูด้านหน้าเรือ
ป้ายบอกเส้นทางอยู่บนหลังคาเรือ
คุณลุงขายขนมทีท่าเรือ ขนมไข่หงษ์
ค่าโดยสารถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะคนละ 140,000 ดอง ก็ประมาณคนละ 180 บาท ตัวเรือโดยสารทำจากไฟเบอร์กลาส เห็นคนขับเรือ ขับเรือแล้วน่าสนุกอยากขับบ้าง เพื่อนผมเค้าใฝ่ฝันอยากจะขับเรือเร็วแบบนี้มาก เค้าบอกว่ามันคงสนุกดี มันทั้งเร็ว ทั้งคล่องตัว น่าสนุก ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงก็ถึงจุดหมาย ดูเหมือนนานแต่มันเป็นสี่ชั่วโมงที่รวดเร็วมากครับ เพราะว่ามัวแต่เพลินกับวิวสองข้างทางจนลืมเวลา บรรยากาศแบบนี้ วิถีชีวิตตามสองฝั่งคลอง ในบ้านเราน่าจะหาดูยากแล้ว

ท่าเรือที่เมืองกาเมา
ร้านอาหารที่เมืองกาเมา
เรือกำลังเทียบท่าที่เมืองกาเมา
ปั๊มน้ำมันสำหรับเรือ
ถึงเมืองกาเมา ประมาณห้าโมงเย็นเราก็เดินหาโรงแรม ได้โรงแรมไม่ไกลจากท่าเรือมากนัก มีเรื่องประหลาดใจคือ ที่เมืองนี้อินเตอร์เน็ตเค้าบล็อคไม่ให้เข้า blogspot ครับ นั้นคือที่เมืองนี้ผมไม่สามารถเข้ามาเขียนบล็อกได้ เพราะฉะนั้นเราจะอยู่เมืองนี้แค่คืนเดียวครับ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปใหนต่อ สำหรับวันนี้เต็มอิ่มกับความสวยงามของสองฝั่งคลอง อย่างที่ผมเคยได้ยินมาว่า บางครั้งการเดินทางก็ไม่ได้แปลว่าต้องไปให้ถึงจุดหมายเท่านั้น แต่สิ่งที่เราพบเจอระหว่างทางมีค่ายิ่งกว่า

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านเรื่องราวการเดินทางของผม พูดคุยคอมเม้นท์กันได้นะครับ ผมอยากคุยกับเพื่อน ๆ ทั้งที่บล็อกนี่ หรือที่ www.facebook.com/theguidelanna หรือติดตามดูคลิปได้ที่ www.youtube.com/theguidelanna ขอบคุณครับ

1 ความคิดเห็น: