ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันที่เจ็ดของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558 เช้าสดใส ที่เมืองจ๊าวด๊ก Chau Doc เวียดนาม


สวัสดีครับวันที่เจ็ดของการเดินทาง วันนี้ผมยังอยู่ที่ เมืองจ๊าวด๊ก Chau Doc ครับ เมืองท่าที่ผมนั่งเรือจาก พนมเปญมาขึ้นที่นี่เมื่อเย็นวาน เช้านี้ผมไปเดินตลาดสด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม เรียกว่าออกจากประตูโรงแรมแล้วเดินข้ามถนนก็ถึงตลาดเลย ตลาดเช้าที่นี่คึกคักมากครับ สินค้าหลายอย่างผมไม่เคยเห็นนานแล้ว พอได้เห็นก็ทำให้คิดถึงตอนเด็ก ๆ อย่างเช่น จาวมะพร้าว บอกตามตรงว่าผมไม่ได้เห็นนานมากแล้ว ตอนเด็ก ๆ ยายผมเคยให้ลองกินจำได้ว่าจืดสนิท ผมเชื่อว่าหลายคนไม่เคยเห็น โดยเฉพาะเด็ก ๆ รุ่นใหม่ บางคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าข้างในลูกมะพร้าวบางลูกอาจจะมีเจ้าสิ่งนี้อยู่ด้วย
รถสามล้อเวียดนาม คันเล็กแต่นั่งได้สามคน
หโรงแรมที่มพัก ราคาคืนละ 450 ครับ
สินค้าแปรรูปจากปลา และผัก
ขนมแป้งทอด หน้าตาเหมือนไข่ดาว ผมคุ้น ๆ ว่าบ้านเราก็มีนะ
ร้านขายขนมหวาน ข้าวเหนียวมูน กองใหญ่มาก
ร้านขายไก่ย่าง
อันนี้ผมยืนดูอยู่นาน ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ถามแม่ค้าก็ฟังกัน ไม่รู้เรือง
กาแฟ เวียดนาม ของแท้ ในตลาดสดเลย
ร้านขายผลไม้ คล้ายบ้านเรา แต่ลำไยผมว่าที่นี่ลูกใหญ่กว่า
ขนมแป้งกลม น่าจะเป็นขนมโก๊นะ
ไม่เคยเห็นนานมากครับ จาวมะพร้าว
ปลาจากแม่น้ำโขง
ตลาดที่นี่ค่อนข้างใหญ่ครับ แบ่งเป็นโซนของสด ของแห้ง ผลไม้ อาหาร ของกิน เยอะมาก ผมใช้เวลาอยู่ในตลาดชั่วโมงกว่า ๆ ก็เดินไปที่ท่าเรือที่มาถึงเมื่อคืนบรรยากาศที่ท่าเรือตอนนี้เงียบครับ เนื่องจากเรือเที่ยวเช้าออกไปแต่เช้าแล้ว ผมเลยใช้เวลาที่นี่นานหน่อยเพื่อ เก็บภาพ คลิป บรรยากาศ วิถีชีวิต ในแม่น้ำที่เมืองนี้มากฝากจนเพลินเลย

เรือนแพ
แม่ค้าชาวเวียดนาม ช่วยกันพายเรือไปขายของที่ตลาด
ขนสินค้าเต็มลำ
การจราจรทางน้ำคับคั่งครับ
อาบน้ำ
เรือโดยสารที่เรานั่งมาจากพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
เรือนแพแบบนี้ยังมีให้เห็นเยอะครับ
บ้านเรือนที่อยู่ตามริมน้ำ
การจราจรทางน้ำยังคงความสำคัญครับ
เรือพายรับจ้างข้ามฝากยังมีให้เห็น
เมืองจ๊าวด๊ก ถ่ายจากท่าเรือโดยสาร
รับจ้างแจวเรือข้ามฝาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น