ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันที่ 14 ของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558 เดินเที่ยวรอบเมืองโฮจิมินท์

สวัสดีครับวันที่ 14 ของการเดินทางแล้ว วันสุดท้ายก่อนกลับบ้าน ผมยังอยู่ที่โฮจิมินท์ วันนี้วางแผนว่าจะเดินเที่ยวรอบเมือง นั่งศึกษาแผนที่อยู่สักพัก อาศัยอากู๋ (Google Map) ช่วยวางแผนซึ่งทำให้เรารู้ทั้งระยะทาง และเวลาในการเดิน เวลาไปเที่ยวในสถานที่ ที่เราไม่ค่อยจะชำนาญผมแนะนำเลยนะครับ เปิดแผนที่ลองกำหนดตำแหน่งที่เราอยู่จะได้รู้ว่า การเดินทางไปแต่ละจุดหมายจะต้องทำยังไงบ้าง ยิ่งถ้าใช้ Google Map ได้ยิ่งดี เพราะเราจะสามารถรู้ทั้งระยะทาง และเวลาคร่าว ๆ สะดวกมากครับ

ฝรั่งซื้อทัวร์นั่งรถสามล้อ ก็น่าสนุกดีนะครับ
เด็ก ๆ นักเรียนเค้ามายื่นที่สวนสาธารณะเพื่อพูดคุยกับชาวต่างชาติเพื่อฝึกภาษาอังกฤษ
สวยดีครับ ผมจำชื่อไม่ได้ว่าเค้าเรียกว่าอะไร เป็นกระดาษตัดเป็นรูปสิ่งของต่าง ๆ
ไม่รู้ขนมอะไรดูคล้าย ๆ ขนมไข่ครับ
Museum of Ho Chi Minh City
ตั้งอยู่ด้านหน้าของ พิพิธภัณฑ์ ครับ
แบบจำลองอุโมงค์ใต้ดิน
ภาพเมื่อสมัยสงคราม

เริ่มต้นวันด้วยกาแฟหนึ่งแก้วที่ร้านเดิม ร้าน High Land Coffee จากนั้นก็เริ่มออกเดินเที่ยว จุดหมายแรกของผมคือ Museum of Ho Chi Minh City เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวม สิ่งของเครื่องใช้ในสมัยสงครามเวียดนาม ทั้งอาวุธ เอกสาร รูปภาพ ข้าวของเครื่องใช้ในช่วงนั้น ผมเป็นคนชอบเดินพิพิธภัณฑ์ครับ เพราะว่าเวลาผมอ่านเรื่อง หรือ เห็นข้าวของเครื่องใช้ ที่เค้าจัดแสดงมันจะเกิดจินตนาการตาม ทำให้รู้สึกสนุกไปกับการเดินเที่ยวพิพิธภัณฑ์

ผมใช้เวลาที่พิพิธภัณฑ์ประมาณสองชั่วโมง ก็ออกเดินเที่ยวไปยังจุดหมายต่อไป ซึ่งก็คือ ตลาดเบนถาน หรือ บินถั่น เป็นตลาดขายของฝาก ของที่ระลึก โดยเฉพาะพวกเสื้อผ้า รองเท้า ที่นี่เยอะมากครับ ผมแนะนำว่าสำหรับท่านที่มาเที่ยวที่นี่แล้วมาซื้อของฝาก ให้ต่อราคาเยอะๆ นะครับ เค้าตั้งราคาไว้สูงพอสมควร

เค้ากำลังถ่ายกันอยู่ในพิพิธภัณฑ์
ที่เวียดนามเค้านิยมทำป้าย แนวๆ นี้ครับ คือเป็นภาพเขียนที่ให้สีสันสดใส
เดินไปเดินมาเจอ MK ซะงั้น
เบลอ ๆ ด้านหลัง โบสถ์นอร์ทดัม
ไปรษณีย์กลางจากมุมไกล ๆ
ดูด้านข้างกันบ้าโบสถ์นอร์ทดัม
หน้าไปรษณีย์กลาง
รูปปั้นพระแม่มารี หน้าโบสถ์นอร์ทดัม
เมนู MK ภาษาเวียดนาม
จำได้มั้ยชุดผักสุขภาพ
ร้านขนมริทาง ผมซื้อกินด้วย
ขนมริมทางอร่อยดีครับ มีมะพร้านอ่อน สีเขียวนั้นไม่รู้อะไร รสหวาน ห่อด้วยแป้ง
ไม่รู้ว่าแกขายอะไร ผมเดาว่า รอตเตอรี่
คนเวียดนามเค้าก็ชอบกินบุฟเฟ่เหมือนกัน
ส่งท้ายก่อนกลับบ้าน
สั่งไม่อั่นครับ
หอยนางรมอบชีส
ใครไปโฮจิมินท์ผมแนะนำเลยครับร้านนี้
หอยเชลล์ย่างร้อย ๆ
ปิดท้ายด้วยไอติม เย็น ๆ อิ่มมากครับ
ระหว่างทางเดินไปตลาดเบนถานผมเจอร้านอาหารคุ้นเคยด้วย เพื่งรู้ว่าที่ โฮจิมินท์ เราก็หา MK กินกันได้นะครับ อยู่แถว ๆ ตลาดเบนถานเลย ผมใช้เวลาเดินในตลาดประมาณชั่วโมงกว่าๆ สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้ออะไรเพราะดูแล้วไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ เลยเดินไปเที่ยวโบสถ์นอร์ทดัม กับไปรษณีย์กลางอีกสักรอบเพื่อเก็บรายละเอียดอีกสักหน่อย ปรากฏว่าโบส์ถปิดอีกแล้วเสีบดายครับไม่ได้เข้าไปในโบสถ์

เดินเที่ยวโบสถ์กับไปณษณีย์กลางเสร็จก็ได้เวลาประมาณ บ่ายสองโมงเริ่มหิวแล้ว ผมนัดกับเพื่อนไว้ว่าจะไปหาเมนูเด็ด ๆ ส่งท้ายก่อนกลับบ้านในวันพรุ่งนี้ ได้ข้อสรุปว่าเราจะไปกินบุฟเฟ่เนื้อย่างที่ร้าน HANA BBQ AND HOT POT ร้านนี้มีหลายสาขาในโฮจิมินท์ ผมแนะนำเลยนะครับถ้าใครมีโอกาสร้านนี้ เนื้อย่างอร่อยมาก
ต้นซอยแถว ๆ ฟามมูหลาว
คืนวันเสาร์ คึกคักทีเดียวครับ
อิ่มจากมื้อกลางวันก็กลับโรงแรม นั่งทำงาน นอนพักขาหลังจากเดินมาเกือบทั้งวัน พอมืด ๆ เดินดูแสงสีในย่านแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนของโฮจิมินท์ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พัก ที่นี่เค้านิยมออกมานั่งดื่มกันริมถนนนอกร้านครับ ด้านในร้านถ้าไม่ใช่ร้านที่เปิดเพลงเต้น หรือ เล่นดนตรี แทบจะไม่มีใครอยากนั่ง ผมใช้เวลาที่นี่ไม่นาน นั่งดื่มเบียร์ไปสองขวดก็กลับโรงแรม เตรียมตัวเก็บของกลับบ้าน พอถึงวันสุดท้ายแล้วรู้สึกไม่อยากกลับเฉยเลย อยากเที่ยวต่อ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านเรื่องราวการเดินทางของผม พูดคุยคอมเม้นท์กันได้นะครับ ผมอยากคุยกับเพื่อน ๆ ทั้งที่บล็อกนี่
หรือที่ www.facebook.com/theguidelanna หรือติดตามดูคลิปได้ที่ www.youtube.com/theguidelanna ขอบคุณครับ